Hoạt động từ thiện, với mục đích cao cả là mang lại những điều tốt đẹp hơn cho những người không may mắn, lại đang bị người ta lạm dụng để lăng xê hình ảnh bản thân, tổ chức, quảng cáo các sản phẩm thương mại… Nói là “từ thiện” nhưng lại cho hiệu quả kinh tế cao!?
[jwplayer file=”www.youtube.com/watch?v=bUGOeA-xJfE”]
Mới sáng sớm, chú Bơm đã rón rén sang cửa hàng bác Phô để mượn bộ quần áo. Vì gia đình chú Bơm được liệt vào hộ nghèo mà hôm nay có đoàn của huyện về hỗ trợ nên phải ăn mặc đẹp để quay phim, lên tivi. Nhưng theo ý kiến của bác Phô, không nên làm vậy vì nên dùng những gì mình có sẽ tốt hơn. Đang định cho chú Bơm mượn thì đoàn quay phóng sự xuất hiện. Với sự góp mặt của 1 vị tiến sĩ, một quý cô chuyên gia trang điểm cùng nhiều nhà báo, nhà quay phim, phóng viên ảnh… khiến cho buổi lễ trở nên trang trọng hơn bao giờ hết. Trong bài phát biểu, vị tiến sĩ đã rất xúc động với những hoàn cảnh khó khăn và rơi nước mắt, nhưng thật ra chị ta đang diễn trước ống kính máy quay. Chỉ cần nghe tới bước trao quà là chú Bơm đã xông tới nhận ngay mà không cần để ý điều gì. Sau khi nhận được lời đề nghị đứng trước ống máy quay nói lời cảm ơn, chú Bơm đã thể hiện những lời nói rất hài hước, lủng củng vì chẳng biết phát biểu ra sao. Dường như những yêu cầu của nhà từ thiện đã chạm tới lòng tự trọng, chú Bơm quyết định trả lại tất cả. Để lại khuôn mặt ngẩn ngơ cho vị tiến sĩ đi làm từ thiện kia.