Hạnh Phúc Gia Đình

Tất cả vì gia đình yêu thương

  • Trang chủ
  • Gia Đình
  • Sức Khỏe
  • Mẹ và Bé
  • Làm Đẹp
  • Nội Trợ
  • Không Gian Sống

Chiến lược của các nhà mạng dịp Tết

Các nhà mạng chủ trương san tải cho hệ thống để tránh nghẽn mạng dịp Tết bằng cách tập trung mở rộng mạng 3G, tăng khuyến mại SMS nội mạng…

Vào dịp Tết những năm trước đây, nhu cầu gọi điện và nhắn tin thường tăng mạnh. Tuy nhiên, theo một thống kê của MobiFone, trong năm 2011, nhu cầu nhắn tin không còn tăng đột biến vào các ngày lễ như trước. Đặc biệt, trong những ngày nghỉ, thay cho tin nhắn, lưu lượng sử dụng dữ liệu của khách hàng thường tăng mạnh.

Nguồn tin từ Viettel cũng chia sẻ, nhu cầu sử dụng dữ liệu trong những ngày nghỉ và tăng các cuộc gọi trong nội mạng thay vì bên ngoài sẽ giảm thiểu được khả năng nghẽn mạng. Một lãnh đạo của VinaPhone thì cho biết, việc chúc Tết bằng tin nhắn có thể thay thế bằng mạng xã hội và điều này có thể dùng qua 3G trên di động.

Chiến lược của các nhà mạng dịp Tết 1
Đầu tư mạnh cho 3G cũng giúp chống nghẽn mạng dịp Tết.

Cũng vì lý do này, trong dịp Tết, các mạng di động lớn cũng tận dụng tối đa mạng 3G và tung các chương trình khuyến mại đặc thù để tối ưu hóa mạng lưới. Trong đó, MobiFone tung ra chương trình khuyến mãi SMS nội mạng từ ngày 18/1 đến 16/4. Theo đó, tất cả các thuê bao trả trước và trả sau đều được mua gói SMS – 40 tin nhắn nội mạng với cước 8.000 đồng, sử dụng đến 23h59 cùng ngày đăng ký. Bên cạnh đó, hãng di động này còn tung chương trình trúng thưởng cho SMS nội mạng với tổng trị giá tới 13 tỷ đồng.

Vừa công bố tạm ngưng chương trình khuyến mại nội mạng dịp Tết nhưng sau khi MobiFone công bố ưu đãi mới, Viettel cũng thông tin sẽ nghiên cứu để có biện pháp khuyến mại thích hợp.

Trong khi đó, VinaPhone tung ra chương trình ưu đãi về sử dụng dữ liệu với mức chỉ 25.000 đồng cho 1GB sử dụng, thời gian đăng ký bắt đầu từ 16/1. Nguồn tin từ hãng này cho biết, việc kích cầu dữ liệu cũng sẽ hỗ trợ chống nghẽn mạng, đồng thời đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng. Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, đây là các chương trình khuyến mại ngược Tết bởi thông thường, các mạng thường giảm tải hệ thống trong giai đoạn này.

Đại diện của các mạng di động lớn thì khẳng định, việc nghẽn mạng chỉ phát sinh vào thời điểm giao thừa là chủ yếu. Còn lại, các thời điểm khác thì mạng vẫn hoạt động bình thường. Thêm vào đó, việc khuyến mại vào những dịch vụ dự kiến không có tăng đột biến hoặc mạng lưới đã chuẩn bị tốt là điều cần thực hiện để mạng lưới được san tải và vận hành tối ưu.

Bên cạnh việc tung ra các chương trình khuyến mai “ngược” (nhắm vào nhu cầu của khách hàng nhưng không làm cho hệ thống quá tải), các mạng di động còn tăng cường đầu tư cho mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ cho dịp Tết. Nguồn tin từ cả 3 mạng di động lớn cho biết, các hãng đều nâng cấp mạnh hệ thống tổng đài, bổ sung trạm thu phát sóng di động, trực 24/24h… để tránh sự cố cho mạng lưới.

Nguồn tin từ MobiFone thì cho biết, năm 2011 dự kiến nhu cầu 3G sẽ tăng mạnh, mạng này đã đầu tư rất mạnh cho các trạm thu phát sóng 3G – số lượng lắp đặt năm 2011 gấp đôi so với các năm trước cộng lại, với tổng số toàn mạng đạt 10.000 trạm vào cuối năm. “Đây cũng là một trong những yếu tố giúp chúng tôi san tải lưu lượng, chống nghẽn mạng dịp Tết”, ông Nguyễn Đăng Nguyên – Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết.

Lãnh đạo của VinaPhone thì tiết lộ, hãng này tung ra chương trình khuyến mại dữ liệu nhằm 2 mục tiêu: Thứ nhất, kích cầu 3G dịp Tết để tối ưu hóa việc sử dụng mạng lưới; Thứ hai, giảm tải cho mạng 2G, chống nghẽn mạng. “Năm nay, hệ thống của chúng tôi còn được bổ sung thêm sự hỗ trợ của MobiFone bởi 2 mạng roaming với nhau, giúp tăng mạnh vùng phủ sóng cả 2G và 3G”, ông này nói.

Mặc dù vậy, các hãng di động vẫn đưa ra nhiều khuyến cáo với khách hàng về việc cùng họ chống nghẽn mạng ngày Tết. Theo đó, đối với những cuộc gọi hoặc tin nhắn chúc mừng năm mới mà khách hàng dự định thực hiện vào thời điểm trước/sau giao thừa, nếu có thể, nên thực hiện trước hoặc sau những thời điểm đó một chút.

Khi không liên lạc được, các mạng đều khuyến cáo không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó; sử dụng 3G để giúp giảm tải cho 2G. Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm, nghẽn, khách hàng nên chuyển sang sử dụng tin nhắn MMS thay cho SMS; đồng thời tạm thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports) trong gửi tin nhắn để giảm tải cho tổng đài.

xuanlai - 21/01/2012
★★★★★★
Chia sẻ
Có thể bạn quan tâm: Thông tin thị trường

Bài viết liên quan

  • Tưng bừng đón Giáng sinh với hình ảnh cây thông
  • Những món quà 20/11 thật ý nghĩa cho thầy cô
  • Những mẫu bánh cưới hấp dẫn các cặp đôi trong đám cưới Thu Đông 2014
  • Những mẫu áo đồng phục ý nghĩa cho gia đình bạn khi đi du lịch
  • Những món quà ý nghĩa tặng phái đẹp nhân dịp 20/10

Ý kiến của bạn Hủy

X

Vui lòng điền thông tin chính xác, để nhận được câu trả lời 1 cách nhanh nhất!

Đăng ký nhận bản tin

2303 thành viên đã đăng ký nhận bản tin từ Hạnh Phúc Gia Đình qua email. Bạn đã đăng ký chưa?

Hạnh Phúc Gia Đình
  • Trang chủ
  • Gia Đình
  • Sức Khỏe
  • Mẹ và Bé
  • Làm Đẹp
  • Nội Trợ
  • Không Gian Sống

Bản quyền © 2019 · Hạnh Phúc Gia Đình