Sức Khỏe

Bí quyết giúp hệ cơ xương khớp của bạn luôn khỏe mạnh

Bất cứ một người nào nếu không có một chế độ luyện tập, ăn uống thì khi có tuổi một chút thường dễ mắc bệnh về xương khớp, đặc biệt là vào những ngày mùa đông ít vận động. Để cho xương khớp luôn khỏe mạnh, bạn cần duy trì theo một số lời khuyên dưới đây.

 Tập luyện

Vận động cơ thể là một trong những hoạt động mang lại nhiều lợi ích tốt cho cơ thể, tăng cường sự dẻo dai và đặc biệt rất tốt cho sự vận động của các khớp. Trong quá trình vận động chung, bạn có thể tập bổ sung hàng ngày một số bài tập như uốn dẻo, bài tập kéo dãn cơ thể… đó là những bài tập tốt cho sự dẻo dai,khỏe mạnh của xương khớp.

 Tập luyện 1

 Duy trì trọng lượng cơ thể

Một cơ thể bình thường, cân đối là điều kiện lý tưởng để các khớp khỏe mạnh. Trên cơ thể của chúng ta: khớp cổ chân, khớp gối, hông và thắt lưng phải nâng đỡ trọng lượng toàn bộ cơ thể nên việc duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp là vô cùng cần thiết, tránh việc thừa cân gây áp lực lớn lên các khớp.

Chi tiết: Một số bài tập tốt cho người viêm khớp dạng thấp

 Tăng cường sự luyện tập cho cơ bắp được săn chắc

Với những bài tập tạ, hay tập gym với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn tập luyện bài bản và đúng cách, giúp cho cơ bắp ngày được săn chắc, đó là một trong những bí quyết quan trọng giúp bảo vệ xương khớp và giữ cho xương khớp khỏe mạnh.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh 1

Ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Việc ăn quá nhiều chất đạm, sự gia tăng axit uric là nguyên nhân gây nên bệnh đau xương khớp và dẫn đến bệnh gút.

Một số loại hoa quả tốt cho người bị đau khớp như đu đủ, dứa, chanh, bưởi. Các loại trái cây này cung cấp men kháng viêm và sinh tố C, ngoài ra nếu đem quả bơ kết hợp với đậu nành có thể kích thích tế bào sụn sinh trưởng collagen là thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương.

Hoạt động, vận động đúng tư thế

Giữ đúng tư thế ngồi khi làm việc để xương khớp khỏe mạnh.

Giữ đúng tư thế ngồi khi làm việc để xương khớp khỏe mạnh.

Trong mọi tư thế: ngồi, đứng, nằm và mọi hoạt động nên duy trì đúng tư thế sẽ giúp cho các cơ và xương không bị cong vẹo và được thư giãn.

Khám sức khỏe theo định kỳ

Bạn không nên để đến khi có dấu hiệu đau xương khớp mới đi khám mà nên đi khám định kỳ để có thể chuẩn đoán về tình trạng xương khớp của bản thân để có chế độ luyện tập, bổ sung và điều trị cho phù hợp.

Các dấu hiệu viêm khớp dạng thấp

Bình luận bằng Facebook

Bình luận