Sức Khỏe

5 siêu hạt giống bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày

Trong thế giới của thực phẩm, một số loại hạt có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết và có nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng là món quà quý giá từ thiên nhiên có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe một cách tự nhiên. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua chúng, hãy thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Dưới đây là 5 siêu hạt giống mà các chuyên gia y tế trên thế giới khuyên mọi người nên bổ sung trong chế độ ăn uống của mình.

1. Hạt chia:

Ngày nay, hạt chia ngày càng được biết đến rộng rãi hơn. Hạt chia có màu trắng hoặc màu nâu sẫm và đen, có giá trị dinh dưỡng rất lớn. Nó có chứa canxi, mangan và phốtpho, và là một nguồn tuyệt vời axít béo omega-3, chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Loại thực phẩm này cũng dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

Lợi ích: Hạt chia có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc sử dụng hạt chia một cách phù hợp còn có thể giúp giảm huyết áp. Nó còn thân thiện với người ăn kiêng vì tăng cảm giác no lâu và hạn chế sự ăn quá nhiều của bạn.

2. Hạt lanh: 2. Hạt lanh: 1

Hạt lanh là loại hạt chứa ít calo, giàu protein, chất xơ và axit alpha linolenic (ALA) – một axít béo thực vật omega-3.

Lợi ích: Hạt lanh giúp chống lại các gốc tự do và cải thiện tiêu hóa và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, nhờ giàu omega-3 mà loại hạt này còn có nhiều công dụng khác như: chống viêm, hạ cholesterol, giảm huyết áp, bảo vệ xương…

3. Hạt bí ngô:

Hạt bí ngô là một nguồn vitamin E, kẽm và mangan rất phong phú. Hạt bí ngô cũng chứa một số loại chất chống oxy hóa phytosterol – một chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các cholesterol xấu trong cơ thể. Trong hạt bí ngô còn có chứa chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa đơn có thể làm giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt).

Lợi ích: Nhờ những dưỡng chất và chất chống oxy hóa bên trong mà hạt bí ngô được coi là có khả năng thúc đẩy khả năng miễn dịch và điều chỉnh nồng độ insulin trong cơ thể, nhờ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, hợp chất L- tryptophan trong hạt bí ngô chính là tác nhân giúp bạn có giấc ngủ tốt và giảm trầm cảm. Với tính chất giàu kẽm, hạt bí ngô dễ dàng được coi là một thực phẩm tự nhiên có tác dụng chống lại bệnh loãng xương. Với hàm lượng vitamin E cao (100g chứa 35,1mg vitamin E), hạt bí ngô cũng được coi là một “trợ thủ đắc lực” cho nhan sắc và sức khỏe của bạn.

4. Hạt vừng:

Hạt vừng (còn gọi là hạt mè) rất giàu canxi, magiê và đồng. Thành phần chính của hạt vừng là dầu béo chiếm 60%. Trong dầu chứa nhiều loại axit, vitamin E cùng sắt và canxi.

Lợi ích: Bổ sung hạt vừng giúp làm tăng mức độ vitamin E trong cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch. Nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung hạt vừng trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ của bệnh đa xơ cứng.

5. Hạt thì là:5. Hạt thì là: 1

Hạt thì là là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin như vitamin C, vitamin B3, mangan, chất xơ kali, canxi, magiê, sắt… nên rất có lợi cho sức khỏe.

Lợi ích: Hạt thì là rất hữu ích trong việc điều trị các rối loạn tiêu hóa và thậm chí được dùng như một chất khử trùng trong cơ thể. Bản thân loại hạt này rất giàu sắt và giúp tăng cường sức mạnh của gan. Hạt thì là dùng để pha trà uống cùng có thể giúp giảm các triệu chứng của cảm lạnh thông thường. Nếu bạn bị đau cổ họng, hãy thử thêm một số gừng khô và trà thì là để làm dịu họng.

Ngoài tác dụng bảo vệ thận và gan khỏe mạnh, tiêu thụ hạt thì là còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều trị bệnh hen suyễn và viêm khớp.

Chăm sóc sức khỏe gia đình từ tam thất bắc

Bình luận bằng Facebook

Bình luận