Làm Đẹp

Giảm cân hiệu quả với những mẹo đơn giản

Tập thể dục, vận động, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, dùng thuốc v.v… là những biện pháp “mạnh” mà rất nhiều chị em đã áp dụng để có 1 mức cân nặng hợp lý. Tuy nhiên cũng có những phương pháp giảm cân hiệu quả với chỉ một số mẹo đơn giản không gây hại. Hãy tham khảo và thử áp dụng nhé.

Giảm cân là điều các chị em rất quan tâm

Uống nước trước bữa ăn

Đơn giản quá phải không bạn? Uống 1-2 cốc nước trước mỗi bữa ăn chính là một trong những cách giảm cân rất có hiệu quả. Một nghiên cứu về dinh dưỡng của Giáo Sư Davy, khoa Dinh dưỡng Đại Học Virginia Tech đã chỉ ra rằng việc uống nước đều đặn trước mỗi bữa ăn giúp tăng hiệu quả giảm cân tới 30% so với việc không uống. Và nếu tiếp tục duy trì thói quen này thì khả năng giữ mức cân ổn định sẽ rất tốt, thậm chí còn tiếp tục giảm nhẹ sau 1 năm duy trì.

“Uống nước trước khi ăn là 1 cách đơn giản và thân thiện đối với những người đang nỗ lực giảm cân, nó sẽ làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể, đồng thời làm bạn có cảm giác “no sớm hơn”, chính vì vậy đây là 1 cách giảm cân hiệu quả và đơn giản nhất”.

Ăn chậm, nhai kĩ

Thông thường thời gian để bạn “cảm thấy no” sau khi bắt đầu ăn là 15-20 phút, chính vì vậy nếu bạn ăn nhanh sẽ làm cho bạn “nạp” nhiều hơn so với thói quen ăn chậm. Chính vì vậy, ăn chậm nhai kỹ là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bạn ăn ít đi và trong tầm kiểm soát. Hơn thế nữa việc nhai kỹ sẽ giúp dạ dày bạn đỡ phải vất vả hơn, gián tiếp tốt cho sức khỏe của bạn.

Giảm từ từ lượng thức ăn, tránh bữa phụ buổi tối

Việc giảm lượng thức ăn cũng là một biện pháp hữu hiệu để giảm cân, tuy nhiên việc giảm đột ngột không phải là phương án có hiệu quả. Bạn hãy giảm từ từ lượng cơm và thức ăn trong mỗi bữa. Chẳng hạn, cũng là 2 muôi cơm nhưng thay vì đầy sẽ là 2 muôi vơi hoặc sau khi xới xong, hớt lại một ít cơm phía trên trả lại nồi. Với thức ăn, gắp ít một và nên nhớ “gắp đến đâu ăn hết đến đó rồi mới gắp thứ khác bỏ vào bát”. Thêm nữa, hãy tạo cho mình thói quen gắp vài lần rau rồi mới gắp 1 miếng thịt…

Nếu tầm tối khuya khi ăn xong bữa tối bạn vẫn có cảm giác đói, nên uống đồ uống không đường hoặc chứa ít calo như nước tinh khiết hay nước ép hoa quả. Đánh răng sau bữa ăn cũng là 1 cách hiệu quả giúp giảm sự cám dỗ của đồ ăn.

Không bỏ bữa và giữ thói quen ăn sáng

Nhiều người vì muốn giảm cân nhanh nên dùng biện pháp bỏ bữa để “điều trị”. Tuy nhiên điều này không thực sự tốt bởi chỉ làm tăng động lực ăn ở bữa tiếp theo, và để ăn đến khi no bạn sẽ nạp nhiều hơn bình thường. Bỏ bữa cũng không phải là giải pháp tốt đối với sức khỏe.

Bữa sáng là năng lượng cần thiết giúp bạn bắt đầu một ngày mới hiệu quả hơn. Bữa sáng không khiến bạn tăng cân mà nó rất cần thiết để duy trì hoạt động của bạn, không ăn sáng sẽ dẫn đến các phản xạ của cơ thể, làm tăng khẩu phần trong các bữa ăn cuối ngày và cơ thể cũng có khuynh hướng hấp thu chất dinh dưỡng từ các bữa ăn tối nhiều hơn. Thế nhưng buổi tối ăn xong thì không có nhiều hoạt động nên phần lớn năng lượng từ bữa ăn tối thường sẽ bị chuyển thành mỡ dự trữ. Bỏ bữa ăn sáng cũng tạo cho người ta thói quen ăn vặt, một nguyên nhân gây “thảm họa” tăng cân cho bạn.

Không vừa làm việc vừa ăn

Để sớm có cảm giác no, hãy tập trung trong khi ăn. Bên bàn ăn, hãy gác lại mọi công việc trong ngày, tránh xa tivi và nhai thật chậm từng miếng, từng miếng một để thưởng thức hương vị của thức ăn. Khi bạn no nhanh hơn, bạn sẽ sớm dừng bữa và vì thế lượng calo nạp vào cơ thể cũng giảm một cách tự nhiên.

Chọn bát nhỏ và có màu xanh da trời

Để “đánh lừa” bản thân, hãy ăn trong những chiếc bát nhỏ. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, hãy chọn bát màu xanh da trời vì màu xanh da trời khiến cảm giác ngon miệng của bị mất đi so với các màu sắc khác.

Bình luận bằng Facebook

Bình luận