Mẹ và Bé

Mẹo hay giúp giảm cảm giác khó chịu khi mang thai

Trong quá trình mang thai, bạn được mọi người khuyên rằng phải ăn càng nhiều càng tốt, bạn đang ăn cho 2 người đấy… nhưng vấn đề ở chỗ không phải ai cũng dễ dàng nạp được nhiều thức ăn. Những cảm giác buồn nôn, ghê cổ, ợ nóng hay chậm tiêu có thể xảy ra đối với bạn và công việc “nạp năng lượng” lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên hãy tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục những cảm giác khó chịu đó nhé.

Các loại hoa quả tươi vừa giàu vitamin, vừa giúp chống táo bón

1. Buồn nôn và ói mửa

Buồn nôn và ói mửa là triệu chứng thông thường trong 3 tháng đầu. Bạn nên ăn phần thức ăn nhỏ trong ngày (mỗi 2 tiếng hoặc lâu hơn). Tuy nhiên, bạn tránh rơi vào thói quen ăn quá nhiều đồ ngọt vì làm như thế sẽ sớm dẫn tới mất cân bằng trong ăn uống của bạn.

2. Cảm giác thèm ăn và ghê cổ

Trong thai kỳ, cảm giác thèm ăn dữ dội thường đi liền cảm giác ghê cổ đối với một số thực phẩm nhất định. Bạn có thể “chiều” mình bằng những món thích nhất, trong khi bạn tránh xa những thứ làm bạn ghê cổ, với điều kiện cần duy trì ăn uống và tránh thiếu hụt dinh dưỡng.

3. Ợ nóng

Ợ nóng là một vấn đề tiêu hóa thường thấy với phụ nữ mang thai. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn tránh được ợ nóng:

  • Không bao giờ để dạ dày trống rỗng: ví dụ có thể ăn phần nhỏ thường xuyên hơn.
  • Tránh xa các thực phẩm axit.
  • Tránh sợi thực vật như tỏi tây, măng tây, rau khô và hoa quả khô.
  • Tránh cafe, chè, hạt tiêu, mù tạt và các loại gia vị. .

4. Chậm tiêu, táo bón

Táo bón là một vấn đề thường xuyên ở phụ nữ mang thai. Dưới đây là một số lời khuyên về việc làm thế nào để tránh nó:

  • Tiêu thụ một lượng lớn hoa quả tươi và rau quả như táo và mận.
  • Ăn các loại thực phẩm nhuận tràng nhẹ cho bữa sáng (lúa mì, nước cam).
  • Uống nhiều nước.

Bình luận bằng Facebook

Bình luận