Sức Khỏe

Ăn nhiều chất đạm và bột đường tốt cho não bộ?

Theo GS.TS Lê Quý Phượng, Viện Y học Thể dục Thể thao cho biết: Chế độ ăn uống ảnh hưởng đặc biệt tới sự phát triển và hoạt động của não. 

Để não khoẻ, hoạt động dẻo dai, cần bảo đảm chế độ ăn đa dạng, đủ năng lượng, đủ các chất dinh dưỡng và cân đối chứ không nên chỉ chú trọng chất bột đường và chất đạm.

Ăn nhiều chất đạm và bột đường tốt cho não bộ? 1

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đặc biệt tới sự phát triển và hoạt động của não.

Tuy nhiên, chất bột đường (gluxit) cung cấp năng lượng cho tế bào não hoạt động và phát triển.

Chất bột đường có nhiều trong tinh bột như gạo, ngô, khoai, sắn, mì, trong sữa tươi, sữa công thức… Chất đường bột khi vào cơ thể sẽ được phân giải thành glucose.

Đường glucose là nguồn nguyên liệu chủ yếu cung cấp năng lượng cho não hoạt động và não tiêu thụ glucose nhiều hơn các cơ quan khác, chiếm khoảng 40% tổng lượng bột đường mà cơ thể tiêu thụ.

Nhưng não lại không có khả năng dự trữ glucose, vì vậy, cơ thể cần có đủ glucose cung cấp cho não thường xuyên trong ngày.

Chất đạm (protein) tham gia cấu trúc tế bào não, tế bào thần kinh và cả hệ thống dẫn truyền xung động thần kinh. Chất đạm tham gia vào các chuyển hóa tại tế bào não giúp cơ thể tiếp thu và xử lý thông tin.

Chất đạm có nhiều trong thực phẩm nguồn động vật như thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa… và nguồn thực vật như gạo, đậu tương, đậu đỗ các loại, rau xanh, hoa quả chín

Bệnh viêm gan C là gì

Bình luận bằng Facebook

Bình luận