Sức Khỏe

3 chế độ ăn kiêng hiệu quả

Chế độ ăn kiêng không những giúp người ăn kiêng có được trọng lượng lý tưởng mà còn giúp họ ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm. Nếu bạn muốn ăn kiêng, hãy chọn cho mình một chế độ ăn kiêng hợp lý.

Chế độ ăn kiêng có chỉ số glycemic thấp

3 chế độ ăn kiêng hiệu quả - Sức Khỏe - Chăm sóc sức khỏe - Thực đơn ăn kiêng

Ăn kiêng để ngăn ngừa bệnh cho cơ thể

Chế độ ăn có chỉ số glycemic thấp là chế độ ăn uống bao gồm nhiều loại trái cây và rau quả như: quả việt quất, táo, nho, anh đào, mận, đào, cam, bông cải xanh, cà chua, cần tây, dưa chuột, rau bina, súp lơ, cà rốt và ớt, đậu đen, các sản phẩm từ sữa, đậu nành, mật ong, cá, bánh mì đen, bột yến mạch, gạo lứt, đậum thịt gà không da và thịt gà tây…. Chế độ ăn kiêng này được thực hiện dựa trên việc giảm lượng carbohydrate, bởi vì ăn quá mức carbohydrate có thể làm tăng lượng đường trong máu một cách đáng kể.

Phương pháp này không chỉ có thể giảm cân, mà còn giúp giữ mức đường trong máu ổn định. Vì vậy, nó giúp người ăn kiêng giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, gia tăng cholesterol tốt trong cơ thể có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Chế độ ăn chay

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn uống bao gồm các loại rau và trái cây có thể làm giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch vành, huyết áp cao và tiểu đường. Không cần phải trở thành người ăn chay toàn phần, chỉ cần hai ngày một tuần bạn chỉ ăn rau và các loại chế phẩm từ thực vật đã là rất tốt.

Nếu bạn thấy khó khăn khi chỉ ăn rau hoặc trái cây, tiêu thụ các sản phẩm sữa sẽ không gây rắc rối gì cho bạn. Nếu liều lượng vừa đủ và nếu bạn muốn uống sữa, hãy chọn sữa ít chất béo.

Chế độ ăn DASH

DASH là viết tắt của từ “phương pháp tiếp cận chế độ ăn uống để ngăn chặn bệnh cao huyết áp” (“dietary approaches to stop hypertension”.) Loại ăn kiêng này do Viện Tim Phổi và Máu quốc gia Hoa Kỳ khuyến khích như một cách để giảm huyết áp. Chế độ ăn uống tập trung vào việc cân bằng giữa việc tiêu thụ trái cây, rau quả, các sản phẩm từ sữa ít chất béo, ngũ cốc, cá, gia cầm, và các loại hạt. Bên cạnh đó còn có việc giảm tiêu thụ muối, đường và thịt đỏ. Tổng số lượng calo tiêu thụ mỗi ngày cần phù hợp với độ tuổi của mỗi người và mức độ hoạt động thể chất.

Huyết áp có thể giảm trong hai tuần, nếu bạn thực hiện chế độ ăn kiêng này. Nghiên cứu của một nhóm nghiên cứu từ Đại học Duke cho thấy ngoài việc hạ huyết áp, chế độ ăn DASH khi được kết hợp với tập thể dục và giảm cân có thể cải thiện độ nhạy cảm insulin đối với những người bị thừa cân và béo phì.

Chia sẻ - Đánh giá
Đánh giá: 3 chế độ ăn kiêng hiệu quả
0 bình chọn, 0.00 điểm (Điểm hệ thống: 0)

Bình luận bằng Facebook

Gửi bình luận

*